Vẹm xanh – Vị thuốc tốt cho xương khớp

(Các chứng như viêm khớp, thấp khớp, loãng xương, thoái hóa cột sống… gây đau nhức, mệt mỏi, hạn chế vận động, thậm chí có thể dẫn đến tàn phế suốt đời. Bên cạnh các phương pháp xử lý theo y học hiện đại, hiện có khá nhiều vị thuốc khác hiệu quả trong hỗ trợ các bệnh xương khớp, trong đó có Vẹm xanh.
Vẹm xanh có nguồn gốc từ vùng biển New Zealand sở hữu hàm lượng dinh dưỡng cao).

Bệnh xương khớp và những con số đáng báo động:

– Các bệnh lý về xương khớp, điển hình là nhóm bệnh viêm khớp hiện đang gia tăng nhanh trên toàn cầu cũng như tại nước ta trong những năm gần đây và trở thành gánh nặng cho xã hội.
Các chuyên gia y tế cho rằng, tuổi thọ con người càng được nâng cao sẽ tỷ lệ thuận với chứng bệnh xương khớp ngày càng phổ biến. Ở nước ta, số liệu nghiên cứu bước đầu từ nhóm nghiên cứu của bác sĩ Hồ Phạm Thục Lan về các bệnh cơ xương khớp thường gặp tại TP HCM, cho thấy những người trên 40 tuổi có tần suất chung của thoái hóa khớp là 66%, những vị trí thường gặp nhất là cột sống thắt lưng (43%) và khớp gối (35%). Khoảng 23-29% phụ nữ Việt trên 50 tuổi có triệu chứng loãng xương, tỷ lệ này tương đương với các nước Âu Mỹ.

– Các số liệu này cho thấy quy mô của bệnh cơ xương khớp ở Việt Nam tương đương với các nước khác trên thế giới. Trong khi đó tỷ lệ người cao tuổi nước ta đã lên đến 7% và sẽ còn gia tăng nhanh trong tương lai. Trong bối cảnh này thì bệnh cơ xương khớp thật sự là vấn đề y tế quan trọng. Do vậy, việc tìm kiếm giải pháp nhằm giúp cải thiện, giảm đau các vấn đề về xương khớp đang rất được quan tâm.

Chiết xuất Vẹm xanh – “khắc tinh” của các vấn đề về xương khớp

– Chiết xuất vẹm xanh là chế phẩm được chiết xuất từ con vẹm xanh, chứa rất nhiều thành phần bổ dưỡng giàu khoáng chất, các amino axit thiết yếu, glyco – protein, axit béo omega 3 EPA và DHA rất có lợi cho rối loạn khớp, là các yếu tố quan trọng trong việc hỗ trợ hình thành và sửa chữa sụn khớp.
– Chiết xuất vẹm xanh giúp củng cố sự linh hoạt, di động và sự mềm mại của các khớp xương, đây là giải pháp hiệu quả cho cả hai triệu chứng viêm khớp và thấp khớp bao gồm các vấn đề liên quan đến độ cứng, đau, viêm và sự vận động của các khớp xương. Chiết xuất này còn giúp cơ thể phục hồi các khớp xương và sụn bị tổn thương, đồng thời cung cấp chondroitin, glucosamine và một số chất dinh dưỡng quan trọng khác cần thiết cho quá trình phục hồi.
– Chiết xuất Lyprinol từ vẹm xanh cũng đã được chứng minh rằng có tác dụng tự nhiên và vượt trội. Một nghiên cứu tại New Zealand đã cho thấy có tới 75% số người mắc chứng viêm khớp dạng thấp đã giảm được cơn đau đáng kể sau khi sử dụng tinh chất vẹm xanh.

  • Vẹm xanh là động vật thân mềm đặc biệt, loài động vật này nổi tiếng nhất là tác động trên bệnh viêm xương khớp. Sau khi thấy người New Zealand và các bộ lạc địa phương khi đã có tuổi mà ít có những dấu hiệu hư hỏng xương hay đau khớp, các nhà nghiên cứu đã tìm hiểu và nhận ra lý do xuất phát từ chế độ ăn uống, cụ thể là họ rất thường xuyên ăn vẹm xanh.
  • Vẹm xanh giúp củng cố sự linh hoạt và di động của các khớp xương, đây là giải pháp hiệu quả cho cả 2 triệu chứng viêm khớp và thấp khớp bao gồm các vấn đề liên quan đến độ cứng, đau, viêm và sự vận động của các khớp xương. Vẹm giúp cơ thể phục hồi các khớp xương và sụn bị tổn thương, đồng thời cung cấp chondroitin, glucosamine và một số chất dinh dưỡng quan trọng khác cần thiết cho quá trình phục hồi. Các nhà nghiên cứu đã so sánh sự giảm đau được thực hiện với liều 1200mg hàng ngày của mỡ cá xanh hoặc dầu cá omega 3 (EPA 18%, DHA 12%) để xem chúng có những tác dụng tương tự hay không. Trong số 47 người bị viêm khớp gối đầu gối, những người sử dụng chất chiết xuất thuốc bổ xương khớp vẹm xanh cho thấy sự cải thiện đáng kể về đau khớp so với những người dùng dầu cá Với 89% giảm triệu chứng đau và khó chịu về thể chất, 91% báo cáo chất lượng cuộc sống được cải thiện.

(Theo Báo Suckhoedoisong)

TOP

X